Kế hoạch khởi công xây dựng giai đoạn 1 tuyến đường vành đai 3 TP.HCM vào quý 3 năm nay sẽ sớm kéo giảm ùn tắc giao thông cho khu vực nội đô thành phố, đồng thời thúc đẩy thị trường bất động sản tại các khu vực có tuyến Vành Đai 3 đi qua.
152769700_891786008290327_5651089444872834314_n
 
Theo đó, vào ngày 19/2 vừa qua, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (thuộc Bộ GTVT) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn thiết kế kỹ thuật và hỗ trợ đấu thầu đối với Dự án thành phần 1A, thuộc dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1. Đây là một đoạn thuộc tuyến vành đai 3 TP.HCM.
Tổng mức đầu tư cho dự án thành phần 1A là 5.329,5 tỉ đồng, bao gồm nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Ông Trần Văn Thi – giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (đơn vị quản lý dự án) – cho biết đây là dự án quan trọng và có mục tiêu chính là phân luồng giao thông từ xa nhằm giảm ách tắc giao thông nội đô TP.HCM, góp phần rút ngắn hành trình từ TP Nhơn Trạch (Đồng Nai) đến TP.HCM và Bình Dương, tạo điều kiện thuận lợi vận chuyển hàng hóa, tăng cường trao đổi thương mại.
Dự án đồng thời cũng góp phần hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai 3 TP.HCM theo quy hoạch chi tiết đã được Thủ tướng phê duyệt nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ.
Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tập trung công tác thiết kế kỹ thuật và tuyển chọn nhà thầu xây lắp để Dự án thành phần 1A tuyến vành đai 3 TP.HCM khởi công trong quý III/2021.
dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1 sẽ có điểm đầu giao với đường tỉnh 25B (thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và điểm cuối giao cắt với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây thuộc địa phận quận 9, TP.HCM dài khoảng 8,75km. Gồm 6,3km đi trên địa phận Đồng Nai và 2,45km đi trên địa phận TP.HCM.
Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Bề rộng nền đường 20,5m – 26m, cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp lưu thông.
 
Nguồn: Tổng hợp