NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG PROFILE FACEBOOK ĐỂ BÁN BĐS

155869054_899880397480888_3906271274874777047_o

Nguyên tắc đầu tiên cần phải nhớ profile là đại diện một con người, được tạo ra để gắn kết lâu dài và tìm cơ hội bán hàng. Rất nhiều bạn do không biết nên làm profile trên đó chỉ có sản phẩm. Thử hỏi ai thích kết bạn với sản phẩm chứ? Đến profile các cô xinh đẹp kết bạn còn phải cảnh giác nữa là profile toàn sản phẩm.
Bạn có muốn kết bạn với người vô danh?
Tôi mà thấy tài khoản profile kết bạn tên tuổi không đúng “kiểu người Việt”, avatar mập mờ là tôi xóa luôn. Do đó để mọi người tin tưởng bạn hãy làm cho profile của bạn thật rõ ràng, minh bạch và hấp dẫn nếu có thể. Về tên: dùng tên thật đầy đủ họ tên có dấu. Nếu bạn sợ nhầm tên thì trên FB có phần biệt danh bạn có thể thêm vào vd: Nguyễn Văn A (đất nền Saigon) chẳng hạn
Ảnh avatar để ảnh thật của bạn rõ ràng, nghiêm túc. Ảnh bìa chọn ảnh về cuộc sống của bạn hoặc ảnh nào đó không liên quan tới sản phẩm (nhìn ảnh bìa là sản phẩm khách họ sợ làm phiền là không kết bạn đâu).
Tất cả các trường thông tin giới thiệu profile như trường lớp, sở thích, giới thiệu, link website phải điền hết vào (cứ lấy đại các trường PTTH, đại học sang chảnh, sở thích nhạc nhẽo cao cấp, trích link vài bài báo chí từ các website đưa vào nhìn cho hoành tráng ). Nên nhớ trâu tầm trâu mã tầm mã . Bạn sang chảnh thì cũng gặp các mối quan hệ chanh xả (quan hệ thôi nhé, còn thành bạn được hay không còn cần phải tìm hiểu về con người, tính cách..)
Bạn có kết bạn với trẻ sơ sinh?
Có rất nhiều bạn vừa lập nick, post được vài bài viết linh tinh đã bắt đầu đi kết bạn. Tôi biết thực ra cũng là nick ảo để kinh doanh thôi nhưng thế là quá vội vàng, cẩu thả và không có kết quả. Trước tiên hãy nuôi nick của bạn cho lớn lên chút, theo tôi ít nhất phải có ít nhất 20 bài viết trên profile, tham gia khoảng 10 group, trước khi bắt đầu đi kết bạn (bằng tay hoặc bằng máy).
Mẹo: Với các profile Facebook sơ sinh, hãy đăng bài rồi điều chỉnh thời gian đăng bài sao cho lùi về quá khứ để người đọc nhìn thấy sự dày dặn trong bài đăng.
Bạn có kết bạn với sản phẩm?
Như tôi đã nói ở trên, người ta không kết bạn với sản phẩm. Profile cá nhân là đại diện cho một con người do đó profile phải nói về con người. Một profile toàn sản phẩm sẽ chả kết bạn được với ai hoặc có cũng không phải khách hàng.
Tôi sẽ chia sẻ cách tổ chức một profile sao cho vẫn cài được mục tiêu kinh doanh của bạn ở đoạn sau.
Bạn có thích những điều xấu xí?
Tôi không biết có ai thích những điều xấu xí không chứ tôi thì rất ghét vì những thông tin, hình ảnh xấu xí mang lại năng lượng tiêu cực, thậm chí ám ảnh. Có thể những hình ảnh xấu xí không phải của bạn mà chỉ là cóp nhặt nhưng nằm trên FB của bạn cũng làm profile bạn xấu xí theo. Do đó những hình ảnh xấu xí không phải là điều giúp bạn thu hút hoặc tăng tương tác đâu.
Bạn có gì để mọi người nhớ tới bạn?
Mọi người nhớ tới bạn / profile của bạn vì có một điểm gì đó làm cho họ nhớ như bạn rất xinh zai, đẹp gái, thông minh, bạn nói chuyện dí dỏm, bạn am hiểu.. Thậm chí nếu bạn giỏi có thể bịa ra một profile với cuộc sống công việc rất hấp dẫn, thú vị. Nếu không thì cứ cho họ thấy cuộc sống thực của bạn cũng đã là điểm khác biệt rồi.
Cấu trúc bài viết trên profile cá nhân nên như thế nào?
60% bài viết về cá nhân – Mọi người thích giao tiếp vì con người bạn và cuộc sống của bạn. Profile của bạn là Profile CÁ NHÂN do đó phải chủ yếu nói về cuộc sống cá nhân của bạn. Phần này nên chiếm 60% số lượng các bài viết trên mạng xã hội. Thu hút được nhiều người hay không thì còn tùy cuộc sống của bạn có phong phú hay không? hãy viết về các chủ đề cuộc sống như đi làm, đi ăn chơi với bạn bè, đi tập gym, đi du lịch, cuộc sống trong gia đình. Đa dạng hoá các hình ảnh, tránh toàn ảnh selfie nhìn mãi ngấy.
20% bài viết về công việc – Là những bài chia sẻ các vấn đề chuyên môn trong công việc để mọi người hiểu bạn có kiến thức tốt về công việc của mình và sẽ nhớ tới bạn khi họ cần. Vd: bạn bán quần áo thì nên viết các bài về xu hướng thịnh hành về thời trang. Làm về bất động sản thì viết về các kinh nghiệm trong ngành như kinh nghiệm định giá nhà, kinh nghiệm làm sổ đỏ, kinh nghiệm đầu tư kinh doanh thành công của bạn. Lưu ý đây là các bài viết kinh nghiệm về nghề chứ không phải bán hàng trực tiếp.
10% bài viết “ní nuận”: Các bài kiểu “ní nuận” thể hiện cái tầm của bạn và khiến người đọc thích thú với profile của bạn. Khách hàng mục tiêu của bạn thế nào thì trên profile bạn thể hiện các bài lý luận như thế (không viết được thì đi copy). Ví dụ bạn bán thời trang -> khách hàng của bạn là nữ giới -> Thỉnh thoảng đá vài bài ngôn tình, triết lý tình yêu, gia đình, lứa đôi là đúng tủ. Hoặc nếu bạn bán hàng giá trị cao như bất động sản, ô-tô.. khách hàng của bạn có thể là những người có tư duy trình độ cao hơn thì các bài viết về chính trị, tư duy quản trị, tri thức đó đây, văn học kinh điển, trích các câu nói nổi tiếng của các vĩ nhân.. sẽ phù hợp.
Tuy nhiên số lượng bài viết này đúng ở mức 10% thôi chứ nhiều profile vào nhìn toàn châm ngôn hết Bill Gate lại sang Jack Ma phát chán.
10% các bài viết thu hút tương tác: Các bài viết ở trên chiếm 90% nhưng toàn là bạn nói về mình. Hãy để người khác nói với bạn ở phần này. Mọi người nói chung rất thích day đời do đó hãy tạo điều kiện cho họ tham gia với bạn thông qua các câu hỏi tình huống, câu hỏi nhờ giúp đỡ, góp ý… Vd: da em nhạy cảm nên dùng mỹ phầm gì, giữa A và B chọn loại nào? Anh chị nào đã mua nhà ở dự án ABC cho em hỏi tiến độ đóng tiền như thế là nhanh hay chậm.. đại loại vậy.
Thời gian và tần suất đăng bài phù hợp?
Mọi người đều phải đi làm do đó để bài viết của bạn được nhìn thấy cũng nên lựa chọn khung giờ đăng bài cho phù hợp.
Đối với dân công sở nói chung thì giờ đẹp là giờ Ngọ (11h-13h) , lúc này đa phần bắt đầu relax chờ ăn trưa hoặc nghỉ trưa. Thứ hai là giờ Tuất (19-21h) , lúc này mọi người đã cơm nước xong bắt đầu giải trí buổi tối.
Về tần suất đăng bài thì cũng nên duy trì từ mức 2-4 bài ngày. Nhiều quá thành spam nếu bài của bạn không có gì hấp dẫn. Ít quá thì trôi mất.
Hôm nay tôi tạm dừng ở đây và hẹn các bạn ở những bài sau, Facebook hay mạng xã hội nói chung hiện là kênh kiếm cơm thậm chí làm giàu của nhiều người do đó chắc chắn chúng ta sẽ còn gặp lại ở chủ đề này.
Thấy hữu ích like share và mời bạn bè vào group.
Trân trọng.

Tác giả: Công Thành Vũ

Công Ty TNHH MTV DV BĐS Căn Hộ Thành Phố
☎ 0909 660 567
 contact@cityapartment.vn
https://cityapartment.vn/
️ City Apartment